Người tiêu dùng Mỹ sức mua Toyota giảm dần

Tháng thứ 4 liên tiếp sụt giảm doanh số tại Mỹ cho thấy người tiêu dùng nước này đang “quay lưng” với thương hiệu xe Toyota.

Cụ thể, theo thống kê, lượng xe bán ra của Toyota tại Mỹ giảm 5%, xuống mức 213.125 xe, phần lớn do nhu cầu suy giảm với dòng xe du lịch và bán tải của Toyota.

Doanh số ở khắp thương hiệu Toyota và Scion giảm 4,6%, đạt 182.187 xe, trong đó xe du lịch giảm 12% và xe bán tải giảm 4%. Dòng xe tải hạng nhẹ của hãng tăng 9,1%, còn mác xe sang Lexus giảm 7,6%, đạt 30.938 xe.

2017-toyota-camry-hybrid-2.jpgDoanh số của Camrry giảm 13% trong tháng 8.

Dòng sedan cỡ trung Camry giảm 13%, đạt 32.864 xe, Corolla giảm 3,1% (30.741 xe), trong khi Prius Hybrid giảm 27% (12.984 xe). Dòng bán tải của Toyota cũng giảm 4% (25.248 xe).

So với tháng 8/2015, Toyota bán ít hơn ở tất cả các model xe du lịch, ngoại trừ mẫu Mirai chạy nhiên liệu hydro. Trái ngược lại, dòng SUV lại thăng hoa. RAV4 tăng 8,6% với 33.171 xe, còn Highlander và 4Runner cũng tăng 12% và 16% tương ứng.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *